Loading...

กราบหัวใจ!! "ก้องห้วยไร่" เปิดประมูลเสื้อตัวโปรดที่มีลายเซ็น "ตูน บอดี้แสลม" เพื่อนำเงินไปช่วยอดีตตลกชื่อดัง?เพื่อหนึ่งลมหายใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน...!!! (รายละเอียด)


เมื่อพูดถึงนักร้องบ้านนา "ก้อง ห้วยไร่" หรือ "อัครเดช ยอดจำปา" เจ้าของเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" และเพลง "คู่คอง" เพลงประกอบละครเรื่อง "นาคี" ที่โด่งดังเป็นพลุแตก จะได้เห็นถึงมุมน่ารักๆ ที่เจ้าตัวชอบทำบุญช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน รวมถึงเหล่าบรรดาน้องหมา-แมวอยู่บ่อยๆ นั้น

ล่าสุด ก้อง ห้วยไร่ ได้ตัดสินใจนำเสื้อที่มีลายเซ็นของศิลปินคนโปรดขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ อย่าง "พี่ ตูน บอดี้ สแลม" หรือ "อาทิวราห์ คงมาลัย" นำมาประมูลโดยก้อง ห้วยไร่ ระบุในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า...

"เสื้อตัวนี้ และลายเซ็นนี้มีค่าต่อผมมากๆเพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมได้เจอและได้มันมาจากพี่ตูน แต่มันจะมีค่ามากกว่าถ้าผมจะนำมาประมูลเพื่อต่อชีวิตคน" และ "ลายเซ็นของพี่ได้ต่อชีวิตและลมหายใจของเพื่อน มนุษย์หนึ่งคนครับผม"



ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการประมูลเจ้าตัวจะนำไปช่วยเหลือ "นายสุดใจ เที่ยงตรงกิจ" หรือ "หนิงหน่อง" อดีตตลกชื่อดังแห่งวง "เพชรพิณทอง" ผู้เป็นศิลปินมรดกอีสาน สาขาศิลปะการแสดง วัย 68 ปี ที่กำลังป่วยหนักด้วยอาการไตวาย

ลายเซ็นของพี่ได้ต่อชีวิตและลมหายใจของเพื่อน มนุษย์หนึ่งคนครับผม เสื้อตัวนี้ และลายเซ็นนี้มีค่าต่อผมมากๆเพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมได้เจอและได้มันมาจากพี่ตูน แต่มันจะมีค่ามากกว่าถ้าผมจะนำมาประมูลเพื่อต่อชีวิตคน..... เริ่มครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สุดรันทด!! ตลกดังอีสาน “หนิงหน่อง เพชรพิณทอง” ป่วยไตวายไม่สามารถทำงานได้แล้ว วอนผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือ ( 1 แชร์ต่อลมหายใจ)

ก่อนหน้านั้น นายสุดใจ เที่ยงตรงกิจ อายุ 68 ปี หรือตลกชื่อดังในนามหนิงหน่อง แห่งวงดรตรีเพชรพิณทอง ที่เคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดู หลังเป็นโรคไตวายต้องเข้ารับการรักษาฟอกไตอาทิตย์ละ 2 ครั้งทำให้เงินที่เก็บไว้หมดลงไปกับค่ารักษาทำให้ในขณะนี้ต้องการเงินค่ารักษาเป็นจำนวนมาก


โดย นางฉัตรแก้ว แสนภักดี ลูกสาวของ หนิงหน่อง บอกว่า ขณะนี้อาการของพ่อดีขึ้นมาก สามารถทานข้าวได้ปกติแล้ว และยังสามารถเดินเล่นได้ในช่วงเช้าของทุกวัน เพื่อออกกำลังกาย หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เมื่อปลายเดือน มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน และให้ไปฟอกไตที่คลีนิคใกล้บ้านเอง ขณะนี้ยังรอคิวของการต่อท่อเข้าที่แขน เพื่อให้การฟอกไตได้สะดวกขึ้นโดยอาการทั่วไปปกติแล้ว ยังคงมีเพียงเรื่องของ ความดัน ที่สูงๆ ต่ำๆ บางครั้งยังมีการเวียนหัว

ก่อนหน้านี้ก็ยังคงมีภาวะน้ำท่วมปอด ส่วนเรื่องของกำลังใจนั้น ก็มีแฟนคลับจำนวนมากที่ถามไถ่ผ่านทางโซเชียลตลอด ซึ่งต้องขอขอบคุณในน้ำใจของคนที่เป็นห่วงทุกคน โดยตอนนี้พ่อหนิงหน่องอาศัยอยู่บ้านเลขที่220 ม.13 บ.สำราญ ต.บ้านสำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

สำหรับ นายสุดใจ เที่ยงตรงกิจ หรือหนิงหน่อง เพชรพิณทอง ได้รับการเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินมรดกอีสาน สาขาศิลปะการแสดง (ตลกอีสาน) ประจำปี 2550 จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เกิดวันอาทิตย์ที่ 14 ธ.ค. 2492 ที่บ้านหนองสะพัง ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู “หนิงหน่อง”เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์มีความโดดเด่นด้านศิลปะการแสดงตลก เป็นคนสนุกสนาน สร้างสรรรูปแบบของการเล่นตลกอีสานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน โดยเส้นทางชีวิตหลังจากจบการศึกษาประถมปีที่ 4 ได้ก้าวสู่เส้นทางศิลปินหมอลำหมู่ และได้ก้าวสู่คณะลูกทุ่งหมอลำ คณะเพชรพิณทอง โดยการชักชวนของนพดล ดวงพร เจ้าของคณะ  ได้แต่งบทเพลงในแนวตลกให้กับสมาชิกในวง ได้คิดมุขตลกที่เป็นเอกลักษณ์แบบฉบับ สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมคนดูมาหลายสิบปี โดยเฉพาะการเล่นมุขตลกกับนพดล ดวงพร หัวหน้าคณะ และลุงแนบ ศิลปินตลกอาวุโส ที่เรียกเสียงฮาได้ตลอดเวลา จนถึงปี 2541 ได้ลาออกมาเนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง ต้องลาออกจากคณะเพชรพิณทอง

ผลงานที่สร้างชื่อเสียง ประกอบด้วยแสดงสดตลกเพชรพิณทอง ชุดหนิงหน่องย่านเมีย, ก่องข้าวน้อยฆ่าแม่, แจกข้าวหาลุงแนบ และผลงานอื่นๆมากกว่า 50 ชุด ทั้งในรูปแบบวิดีโอ เทปคาสเซท ถือเป็นต้นแบบของการเล่นตลกอีสาน นอกจากนั้นยังถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับลูกศิษย์หลายคน เช่น แท็กซี่, ใหญ่หน้ายาน, จ่อยจุกจิก
 ขอบคุณที่มา : kong_huayrai
Cr : http://www.siamvariety.com/view-16452.html
Previous
Next Post »