Loading...

หัวอกคนเป็นแม่!! ไม่รู้ว่าตัวเองตาย กลับไปที่บ้านทำอาหารให้ลูกกิน พอลูกเห็นอาหาร จึงพูดประโยคนี้ออกมา น้ำตาไหล!!??


ธอเป็นหญิงวัยกลางคน เธอเลิกกับสามีมาหลายปีแล้ว แต่ไม่ได้แต่งงานใหม่ ใช้ชีวิตอยู่กับลูกชายแค่สองคนมาโดยลำพัง ปีนี้ลูกชายเรียนม.ปลายปีสุดท้ายแล้ว เพื่อเลี้ยงดูลูกชายสุดที่รัก เธอเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวริมถนน ร้านเปิดตั้งแต่เช้าตรู่จนเกือบค่ำ

วันนี้ก็เหมือนทุกๆวันเธอมาเปิดร้านแต่เช้า ตั้งหม้อก๋วยเตี๋ยวเตรียมรอลูกค้า ด้านนอกมีชายสองคนยืนคุยกันอยู่ “ยังเร็วอยู่เลย เข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวสักชามแล้วค่อยไปก็ได้” ชายเสื้อขาวเสนอ “เอาสิ” ชายเสื้อดำพนักหน้ารับ

ทั้งสองเดินเข้ามาในร้านสั่งก๋วยเตี๋ยวคนละชาม จากนั้นก็กินจนเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่น้ำซุปสักหยด แล้วชายเสื้อขาวก็หันมายกนิ้วให้เธอ พร้อมชม “อร่อยมาก เดี๋ยวไปถึงที่นู่นจะให้ทำให้กินอีกสักชาม แล้วข้าจะช่วยพูดชมเจ้าให้”

เธอขำที่ชายเสื้อขาวพูด จะไปไหน ชมอะไรก็เลยถาม เขาก็เลยตอบว่า “ในนรกไง เจ้าตายแล้วนี่นา นี่คงยังไม่รู้ตัวล่ะสิ” “ตายอะไร อย่ามาพูดมั่วๆ ฉันยังทำก๋วยเตี๋ยวให้คุณสองคนกินอยู่เลย” “ไม่เชื่อก็ออกไปดูตรงสี่แยกสิ” เธอไม่เชื่อเดินออกจากร้านตรงไปที่สี่แยก เห็นรถตำรวจกับรถพยาบาลจอดอยู่หน้ารถขนปูน เธอแหวกผู้คนเข้าไปข้างในแล้วก็เห็นผู้หญิงที่เหมือนเธอทุกอย่าง แม้แต่เสื้อผ้าและรองเท้านอนจมกองเลือดอยู่ ถัดไปไม่ไกลก็มีรถจักรยานไฟฟ้าที่เธอขี่มาร้านทุกวันล้มพังอยู่หน้ารถขนปูน

ชายเสื้อขาวดำสองคน เดินมาอยู่ทางด้านหลังเธอ “เห็นแล้วใช่มั้ยว่าเจ้าตายแล้ว ไปกันได้รึยัง”

“ท่านทั้งสองเจ้าคะ ขอดิฉันไปเจอลูกอีกสักครั้ง ไปทำอาหารให้แกกินอีกสักมื้อได้มั้ย อีกหน่อยแกก็จะไม่ได้กินอาหารฝีมือแม่อีกแล้ว” ชายสองคนมองหน้ากันแล้วพยักหน้า แล้วทั้งสามก็มาโผล่ที่โรงเรียนของลูกชาย เธอเห็นลูกชายกำลังตั้งใจเรียนก็ดีใจน้ำตาไหล แต่ลูกชายมองไม่เห็นแม่ จากนั้นเธอก็กลับบ้านไปทำอาหารจานโปรดของลูก สารพัดอาหารที่ลูกชายชอบวางเรียงเต็มโต๊ะ ยังไม่ทันที่ลูกจะกลับบ้าน ก็ถึงเวลาที่เธอต้องไป เธอเหลือบมองทุกอย่างเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจากไป

ลูกชายกลับมาถึงบ้านก็ร้องว้าวอย่างดีใจที่กับข้าวของโปรดวางเต็มโต๊ะ รีบตะโกนถามแม่ “ว้าว!น่ากินที่สุด ทำไมวันนี้แม่กลับบ้านเร็วจังครับ” พ่อของเขาที่เพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาล เดินออกมาจากครัว “แม่กลับมาทำอาหารให้ แล้วก็ไปต่างจังหวัดแล้วลูก แม่คงต้องไปทำงานที่นั่นอีกนาน ตอนนี้ก็ขายร้านก๋วยเตี๋ยวไปเรียบร้อยแล้ว อีกหน่อยพ่อจะมาอยู่เป็นเพื่อนแกเองนะ”

ความรักของแม่ยิ่งใหญ่ เฉกเช่นน้ำในมหาสมุทร

ความรักของแม่บริสุทธิ์ เฉกเช่นน้ำค้างยามรุ่งอรุณ

ความรักของแม่อบอุ่น เฉกเช่นแดดในฤดูหนาว

ความรักของแม่ทอดยาว เฉกเช่นระยะทางระหว่างดาวแต่ละดวง

แม่ บุคคลผู้เป็นที่รักตลอดไป !

ขอขอบคุณข้อมูลที่มาจาก  siamvariety
Previous
Next Post »