Loading...

งานแรกของ ‘เจ๊เปา บางพลี’ ค่าตัวแพงกว่า ‘กุ๊บกิ๊บ-บี้’ ซะอีก ...



โอ๊ย!! น่ารักมากๆ เลยละค่า สำหรับ เจ๊เปา บางพลี หรือ น้องเป่าเปา ลูกสาววัย 7 เดือนกว่าๆ ของ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และ บี้ KPN หรือ บี้ ธรรศภาคย์ ที่ล่าสุดวานนี้ (7 ก.พ.60) เป็นการออกงานอีเว้นท์พบปะประชาชนและแฟนคลับเป็นครั้งแรกของ น้องเป่าเปา ในงาน “โรแมนซ์ ออฟ เลิฟ 2017”(Romance of Love 2017) ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งก็ได้ผลเกินคาด น้องเป่าเปา ฮอตมว้ากกก!! แฟนคลับตามมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม แถมสาวน้อยก็ยังรู้งานไม่งอแง ขออวดความน่ารักให้แฟนๆ ได้อมยิ้มตามกันเลยทีเดียว

คุณแม่กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เผยค่าตัว น้องเป่าเปา ไม่ถึง 7 หลัก แต่ยอมรับว่าแพงกว่าค่าตัวของพ่อและแม่ ฟุ้ง พ่อบี้ รู้สึกปลื้มปริ่มติ่มซำมากที่ลูกสาวเรียก "ปะป๊า"ได้แล้ว เตรียมเอาไว้ใช้ประโยชน์ให้ลูกเรียกพ่อกลับบ้าน ยันตนไม่รู้สึกน้อยใจเพราะยังไง น้องเป่าเปา ก็ติดแม่ แค่มีอะไรให้พ่อได้ชื่นใจบ้างก็เท่านั้น


เป็นยังไงบ้างน้องเป่าเปาออกงานครั้งแรก?

  กุ๊บกิ๊บ “เป็นอย่างนี้ค่ะ หน้านิ่งอย่างนี้ตลอดทั้งงานเลย ก็สนุกดี ตอนแรกคิดว่าจะงอแงไหมเพราะนี่เป็นงานช่วงเย็นๆ แล้ว เผื่อบางทีนางจะง่วงนอน แต่โชคดีที่นางไม่งอแง มียิ้มบ้างประปรายเพื่อโปรยเสน่ห์ แต่ไม่มีการพูดจาใดๆ ออกมา”

7-8 เดือนแล้วทำไมถึงเพิ่งรับงานอีเว้นท์ให้ลูก?

  กุ๊บกิ๊บ “ยังไงที่รัก ทำไมเราถึงเพิ่งรับ”

  บี้ “เพราะก่อนหน้านี้ยังเด็กไปเนอะเราก็ยังไม่อยากให้รับ แล้ววันนี้เป็นงานทำบุญด้วยไงครับ ก็อยากจะให้ตัวเล็กได้บุญด้วย”

มีงานติดต่อมาเยอะไหม?

บี้ “เยอะมาก แล้วเป็นงานบุญด้วยก็เลยปรึกษากิ๊บ”

กุ๊บกิ๊บ“เอาจริงๆ มีงานติดต่อเป่าเปามาตั้งแต่ยังไม่ครบเดือนเลย มีอีเว้นท์ติดต่อมาแล้ว แต่เรารู้สึกถ้าเขายังไม่โตมากพอ มันก็เสี่ยงเพราะคนเยอะ กลัวเขางอแงด้วย”

บี้ “วันนี้เจอคนเยอะแหละ เขาเลยผิดปกตินิดนึง ปกติเขาจะเล่นกับเราได้เยอะกว่านี้ แต่วันนี้เขาจะสังเกตอะไรที่เขาไม่เคยเห็น สมมติเวลาเขาไปเมืองนอก ปกติเขาจะไม่ค่อยเห็นหมา พออยู่เมืองนอกเขาเห็นหมาแล้วเขาชอบมากเลย วันนี้เขาเห็นกล้องใหญ่ๆ ที่เขาไม่เคยเห็น เขาก็ดู เขาก็มอง”

กุ๊บกิ๊บ “เขาจะเป็นเด็กที่ชอบคนเยอะๆ เขาก็จะไม่ตื่นคน ไม่งอแง คนกรี๊ดเรียกนาง นางก็ไม่เป็นไร นางก็แฮปปี้”

หลังจากนี้จะเริ่มพาออกงานอีเว้นท์บ่อยขึ้นไหม?

กุ๊บกิ๊บ “ไม่ค่ะ เราจะเลือกเฉพาะงานที่คิดว่าเหมาะกับเป่าเปา งานที่จำเป็นจริงๆ เราถึงจะออก เพราะเรารู้สึกว่าลูกไม่ได้เป็นนักแสดงเหมือนเรา เราก็เลยคิดว่าพาออกบ้างตามความสมควร ให้คนได้เห็นได้ชื่นชมความน่ารักของเขาบ้าง แต่คงไม่ใช่เดินสายออกอีเว้นท์ เราสงสารเขา มันไม่ใช่เรื่องของเขา”

ค่าน้องแยกต่างหากไหม?

กุ๊บกิ๊บ “ต่างหากค่ะ ค่าตัวเจ๊เปาเยอะกว่าพ่อแม่อีกค่ะ เดี๋ยวเอาเข้าบัญชีนางไว้เป็นค่าเทอม”

น้องเป่าเปาออกงานแรกค่าตัว 7 หลักจริงไหม?



กุ๊บกิ๊บ “โอ๊ย...ไม่ถึง ใครจะจ่าย 7 หลัก แพ็คเกจครอบครัวก็พอสมควรตามเรทของกิ๊บของบี้แล้วก็เป่าเปา จริงๆ ที่เราต้องเยอะต้องเรียกประมาณนึงพอสมควร เพราะว่าเดี๋ยวเราต้องเอาไปเลี้ยงข้าวป้าๆ เลี้ยงญาติที่มากันเกือบ 30 คนด้วยค่ะ น่าจะหมดแล้ว แต่ไม่ถึง 7 หลัก อันนี้ไม่ได้ตอบแบบดารานะ แต่ไม่ถึงจริงๆ สรรพากรไม่ต้องมาตรวจค่ะ ไม่ถึงค่ะ”

ออกงานครั้งแรกแบบนี้ ครั้งที่สองจะมีอีกไหม?

บี้“ก็คงต้องดูว่างานเป็นลักษณะแบบไหน”

พัฒนาการของน้องเป็นยังไงบ้าง?

กุ๊บกิ๊บ “พัฒนาการตอนนี้ก็ถือว่าไว เพราะเขาเป็นเด็กที่ช่างสังเกต เขาไม่ถึงกับคลานเก่งมาก แต่เขาอยากยืนและเดินเลย เป่าเปาเป็นเด็กที่พูดได้แล้ว ชอบพูดตาม และเลียนแบบเสียง พูดได้เยอะและเข้าใจสิ่งที่เราสอนเยอะมาก ซึ่งเราก็ดีใจ กิ๊บคิดว่ามันคงเป็นผลดีมาจากตอนที่เราท้องและเราอารมณ์ดี ดูแลตัวเอง”

บี้ดีใจไหมที่เป่าเปาเรียกปะป๊า?

กุ๊บกิ๊บ “แหม...หน้าบาน คุยกับทุกคน”

บี้ “ดีใจมาก เวลาตอนเช้าเขาตื่นขึ้นมา เขาก็จะเรียกปะป๊าๆ ก่อนเลย หลังจากที่เราง่วงๆ งัวเงียไม่อยากตื่น ก็อยากตื่นขึ้นมาเล่นกับเขา”

กุ๊บกิ๊บ “พอกลางคืนตอนจะนอนนะ ถ้าพ่อนางยังไม่ขึ้นมา นางจะชูคอแล้วก็เรียกปะป๊าๆ ถ้าพ่อนางมาครบ แม่นางมาครบ เช็คอินชื่อครบ นางถึงจะหลับได้ นางเรียกกิ๊บว่ากิ๊บ”

บี้ “ที่เขารู้ว่าบี้คือปะป๊า คือทุกครั้งที่เขาเรียกปะป๊า บี้จะตอบเขาตลอดว่าไงคะ จนเขารู้ว่าเวลาเขาเรียกปะป๊า แล้วผมจะตอบรับ เริ่มรู้แล้วว่านี่คือปะป๊า”

กิ๊บไม่น้อยใจเหรอ ไม่เรียกแม่สักที?

กุ๊บกิ๊บ “ไม่น้อยใจหรอกค่ะ นางติดแม่อยู่แล้ว ก็มีบางอย่างให้พ่อนางชื่นใจ เอาไว้เรียกพ่อนางกลับบ้าน เราจะต้องมีเคล็ดลับ มีเทคนิคใช้ลูกให้เป็นประโยชน์ เวลาลูกเรียกก็จะแบบ อุ๊ยพ่อ ลูกเรียกอีกแล้ว มาอุ้มลูกเร็ว อย่าไปเลยสงสารลูก ลูกรักมาก อะไรแบบนี้ก็ใช้ได้ผล”

ถือว่าคู่เราผ่านดราม่ามาเยอะเป็นยังไงบ้าง?

บี้ “ลืมไปแล้วช่วงที่มีดราม่า ตอนนี้ทุกอย่างมันโอเคมาก มันมีความสุขมาก”

กุ๊บกิ๊บ “คือจริงๆ กิ๊บว่าอย่าใช้คำว่าดราม่าดีกว่า ใช้คำส่าคนเขาเป็นห่วงดีกว่า เพราะกิ๊บว่าคนเขาก็รักเป่าเปาเหมือนลูกเหมืิอนหลานเนอะ บางทีบางคนเลี้ยงมาไม่เหมือนกัน มีมุมมองไม่เหมือนกัน เขาก็อาจจะมีติบ้างอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งเราเป็นพ่อเป็นแม่เราก็ต้องพิจารณาอยู่แล้วว่าอะไรดีที่สุดสำหรับลูกเรา แต่ถ้าคนเขาจะเป็นห่วงลูกเรา อยากจะช่วยอะไรแบบนี้ ซึ่งเราก็ต้องโอเค เพราะคนเขารักเป่าเปา เราก็ต้องยอมนะ”

อย่างล่าสุดดราม่าพาเป่าเปาดูบ่อเต่า กระทบกระเทือนจิตใจเราแค่ไหน?

กุ๊บกิ๊บ "ไม่เป็นไรเลย เพราะพ่อเขาก็ยืนอยู่ข้างๆ และที่ญี่ปุ่นต้องรู้อยู่แล้วว่าความปลอดภัยเขาเต็มที่ ถ้าไม่ได้ดีเขาก็ไม่ให้ยืน เด็กคนอื่นๆ ก็ยืนดูกัน มุมกล้องอาจจะดูหวาดเสียว แต่จริงๆ แต่กิ๊บเชื่อว่าไม่มีใครรักและดูแลเป่าเปาได้ดีเท่าแม่อยู่แล้ว ขนาดขึ้นเครื่องบินบางสายการบินยังไม่มีที่คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับเด็กเลย เพราะเขาบอกอ้อมกอดแม่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด เพราะฉะนั้นมันไม่มีใครจะดูแลเขาได้ดีเท่าแม่อยู่แล้ว อีกอย่างพ่อแม่บี้ก็อยู่ บางคนบอกว่าเดี๋ยวคนมาเยอะจะมาดัน คือที่ญี่ปุ่นเขาไม่ได้ให้คนเข้าไปทีละเยอะๆ เวลาดูอะไรแบบนี้เขาจะค่อยๆ ปล่อยทีละครอบครัว ปล่อยทีละนิดๆ ซึ่งไม่มีใครอยู่ข้างหลังเรา และเราก็ล็อคเขาไว้อย่างดี"

คนยกให้เป็นครอบครัว ดราม่าฆ่าไม่ตาย?

กุ๊บกิ๊บ "คือเราไม่ได้สนใจด้วย เรารู้สึกว่าดราม่าก็คือคนที่เขาเป็นห่วงเรา คือถ้ากิ๊บใส่ใจดราม่าก็คงไม่ได้พาลูกออกไปเที่ยวข้างนอก หรือจะมีพัฒนาการที่เร็วแบบนี้"

เรามั่นใจว่าก็เป็นพ่อแม่ที่ดีอีกคนนึง?

กุ๊บกิ๊บ "กิ๊บไม่รู้ว่าพ่อแม่ที่เลี้ยงลูกดีต้องตัดสินว่าเป็นแบบไหน เราไม่ได้ตัดสินว่าถ้าคนอื่นเลี้ยงลูกไม่เหมือนเรานั่นคือไม่ดี ทุกคนมีสไตล์คนละแบบ มีไม่เหมือนกัน เราไม่รู้ว่าเราเลี้ยงเขาดีไหม แต่เราเลี้ยงเขาแบบที่เท่าที่เราจะทำได้ดีที่สุดของเราแล้ว และกิ๊บก็เชื่อว่าบนโลกใบนี้ไม่มีใครจะดูแลเป่าเปาไปได้ดีมากกว่ากิ๊บกับบี้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์"

ลูกเริ่มโตแล้ว เราจะออกมารับงานมากขึ้นไหม?

กุ๊บกิ๊บ "กิ๊บว่าจะรอให้เป่าเปาเข้าโรงเรียนก่อนประมาณ 3 ขวบ แล้วค่อยรับงานเยอะขึ้น ตอนนี้เรารู้สึกว่าอยากสอนเขาด้วยตัวเอง อยากเห็นพัฒนาการเขา ซึ่งตอนนี้ก็รับแต่ก็ดู อันไหนที่กินเวลาเรามากๆ เราก็ไม่เอา เพราะเราเลือกว่าอะไรที่สำคัญกับเรามากที่สุด เวลากับลูกมันย้อนกลับคืนมาไม่ได้"

เสียดายถ้ากระแสเราจะดร็อปลง?

กุ๊บกิ๊บ "ไม่นะ เราก็อยู่มาตั้งนานแล้ว กิ๊บไม่ได้รู้สึกว่ากระแสเราจะหายไป กิ๊บว่าแบบกิ๊บน่าจะหายากประมาณนึง ไม่ได้คิดว่าแบบกิ๊บมันจะมีมาบ่อยๆ นะ เลยไม่ได้รู้สึกว่าต้องเป็นกระแส เพราะเรายังต้องทำงานอยู่ทุกวัน ยังมีรายการตื่นมาคุยอยู่ ส่วนละครจริงๆ จะยังไม่รับ แต่ว่ามีคุยๆ กับผู้ใหญ่ที่ติดต่อมาไว้คนหนึ่ง เราคุยกันไว้ค่อนข้างนานแล้ว จะมีประมาณกลางปีเรื่องหนึ่ง ซึ่งเราคิดว่าน่าจะนะ แต่ถ้าไม่รับก็คืออยู่กับลูกดีกว่า คือก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่ติดต่อมาเยอะมาก แต่ต้องขอโทษจริงๆ ที่ไม่ได้รับ"

ด้านบี้เห็นว่าจะมีบินไปทำงานที่ต่างประเทศอีก?

บี้ "ใช่ จะบินไปช่วงมีนาคมครับที่จีน ตอนนี้สัญญาที่บริษัทน่าจะเซ็นกันแล้ว น่าจะใช้เวลาทำงานประมาณ 3-4 เดือนครับ อาจจะได้กลับมาบ้างแต่น้อย"

จะแบ่งเวลาให้ครอบครัวยังไง?

บี้ "อาจจะเอาเขาไปด้วยครับ เริ่มแรกอาจจะไปคนเดียวก่อน พอถ่ายไปเรื่อยๆ ก็เดี๋ยวลองดูอ่า เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่ผมก็ยังอยากที่จะทำในสิ่งที่ผมรักอยู่"

ตัดสินใจรับงานนานไหม เพราะต้องใช้เวลาห่างลูกนาน?

บี้ "จริงๆ ไม่นานนะ เราสองคนคุยกันอยู่นานแล้วว่าต่อไปบี้อาจจะมีงานอยู่ต่างประเทศที่แพลนไว้ แล้วเขาก็เข้าใจและเชื่อว่าจะแบ่งเวลาทั้งงานและครอบครัวได้ดี"

ก่อนหน้านี้มีหมอดูเคยทำนายไว้ว่าเราจะรวยพันล้าน เพราะมีน้องเป่าเปาเข้ามาในชีวิต?

บี้ "ใช่เนอะ หมอลักษณ์ช่วงนี้แม่นมากเลย ผมก็อยากให้แม่นเรื่องผมด้วยนะ ก็ขอให้เป็นแบบนั้น ตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่ามีเขาก็รู้แล้วว่า เรามีความสุขซึ่งเป็นอีกความสุขหนึ่งที่เราไม่เคยได้สัมผัสและทุกวันนี้เราก็มีครับ"

ที่มา msn | yahmano

Previous
Next Post »